Tin Nóng

Tái khởi động hợp tác du lịch MICE Việt Nam – Hàn Quốc

Chú thích ảnh
Trao đổi thông tin giữa doanh nghiệp du lịch Việt Nam – Hàn Quốc tại Hà Nội.

Ông Phạm Văn Thuỷ, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam cho biết: Đối với Việt Nam, Hàn Quốc là một thị trường du lịch trọng điểm. Năm 2019, du lịch Việt Nam đã đón 4.290.800 lượt khách du lịch Hàn Quốc, tăng 23,1% so với năm 2018, giữ vị trí thứ 2 trong tốp thị trường gửi khách lớn nhất của du lịch Việt Nam.

Đối với Hàn Quốc, thời điểm trước dịch COVID-19, năm 2019, số lượng khách Việt Nam đến Hàn Quốc đạt 554.000 lượt người, trong đó có 73.000 người nhập cảnh với mục đích khen thưởng. Du lịch hai nước đã có nhiều hoạt động hợp tác, trao đổi, hỗ trợ nhau trong tạo điều kiện thuận lợi cho khách du lịch, xúc tiến, quảng bá, phát triển thương hiệu du lịch của mỗi nước ở nước kia và ở nước thứ ba. “Hội thảo du lịch MICE Hàn Quốc năm 2022 là cơ hội tốt để doanh nghiệp du lịch hai nước tiếp nhận, chia sẻ thông tin, cùng thảo luận tiến tới hợp tác để phát triển du lịch Việt Nam và du lịch Hàn Quốc nói chung, du lịch MICE giữa hai nước nói riêng trong bối cảnh phục hồi sau đại dịch COVID -19, chuẩn bị cho giai đoạn phát triển mới mạnh mẽ hơn”, ông Phạm Văn Thuỷ cho biết.

Tham dự sự kiện từ phía Hàn Quốc có 25 đơn vị là các cơ quan xúc tiến du lịch, chính quyền địa phương… MICE Roadshow 2022 là chương trình quy mô lớn đầu tiên mà KTO tổ chức tại nước ngoài sau dịch COVID-19, chứng tỏ mạnh mẽ tầm quan trọng của thị trường Việt Nam đối với du lịch MICE Hàn Quốc. “Hy vọng chương trình MICE Roadshow 2022 sẽ tạo ra nhiều cơ hội hợp tác sâu và rộng hơn nữa giữa các đơn vị của hai nước”, ông Lee Jae Hoon, Trưởng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam cho biết.

– Nguồn: baotintuc.vn/kinh-te

Check Also

iii.se-siet-chat-buon-ban-san-pham-yen-sao

III.Sẽ siết chặt buôn bán sản phẩm yến sào

Tỉnh Khánh Hòa sẽ tăng cường kiểm soát các hành vi lợi dụng sàn giao …

Leave a Reply

%d bloggers like this: