Tin Nóng

Ngành giao thông TP.HCM đề xuất vốn đầu tư cầu Cần Giờ và cầu Thủ Thiêm 4

Ngành giao thông TP.HCM đề xuất vốn đầu tư cầu Cần Giờ và cầu Thủ Thiêm 4 - Ảnh 1.

Cầu Cần Giờ sẽ thay phà Bình Khánh – Ảnh: N.A.

Thông tin vừa được Sở Giao thông vận tải TP.HCM đề cập trong báo cáo gửi Sở Kế hoạch – đầu tư TP.HCM về kế hoạch chuẩn bị để lập, thẩm định, quyết định chủ trương đầu tư các chương trình, dự án cấp bách giai đoạn 2020 – 2025.

Theo đó, cầu Cần Giờ dài 3,678km với quy mô 6 làn xe. Tổng mức đầu tư dự án 9.982 tỉ đồng, đầu tư đề xuất trong giai đoạn 2023-2028. 

Khi hoàn thành, cầu sẽ thay thế cho phà Bình Khánh kết nối khu Nam TP với huyện Cần Giờ, đáp ứng nhu cầu giao thông trong khu vực. Qua đó, tạo điều kiện thúc đẩy và phát triển dự án khu lấn biển, khu đô thị du lịch biển Cần Giờ.

Cầu Thủ Thiêm 4 có quy mô 6 làn xe được đề xuất thực hiện trong giai đoạn 2024-2028 nhằm giải tỏa áp lực giao thông từ phía quận Bình Thạnh, TP Thủ Đức qua các quận 7, 8, huyện Bình Chánh, Nhà Bè, tạo điều kiện thu hút đầu tư, thúc đẩy phát triển Khu đô thị mới Thủ Thiêm và Khu đô thị mới Nam TP. Tổng vốn đầu tư 5.300 tỉ đồng.

Hai dự án nằm trong danh mục 59 dự án Sở Giao thông vận tải TP.HCM đã sắp xếp thứ tự ưu tiên đầu tư và đề xuất danh mục chương trình, dự án theo lĩnh vực phụ trách để báo cáo TP giao nhiệm vụ chuẩn bị đầu tư để lập, thẩm định, quyết định chủ trương đầu tư trong giai đoạn 2020-2025. 

Tổng kinh phí để lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi, đề xuất chủ trương đầu tư cho 59 dự án khoảng 19,5 tỉ đồng.

Các dự án được sắp xếp theo thứ tự ưu tiên theo các nhóm gồm: xây dựng các tuyến vành đai, dự án cao tốc, dự án liên quan đường sắt đô thị, dự án thuộc danh mục thu phí cảng biển, dự án công nghệ thông tin, dự án cầu đường nội đô, bến bãi và chống sạt lở và 3 chương trình đầu tư công. 

Trong đó, với nhóm dự án vành đai, TP sẽ ưu tiên khép kín đường vành đai 2 (3 đoạn còn lại chưa được đầu tư dài 11km); đầu tư vành đai 3 giai đoạn từ 2023-2025; vành đai 4 giai đoạn 2021-2030. Nhóm dự án cao tốc TP.HCM – Mộc Bài, TP.HCM – Chơn Thành thực hiện giai đoạn 2023-2025.

Nhóm dự án liên quan đến tuyến đường sắt đô thị sẽ ưu tiên đầu tư xây dựng công trình kết nối đồng bộ metro số 1 và số 2 tại nhà ga Bến Thành; xây dựng và lắp đặt thang máy tại các cầu vượt bộ hành các nhà ga trên cao tuyến metro số 1; tăng cường khả năng kết nối xe buýt với metro số 1; đầu tư hệ thống quan trắc phục vụ vận hành khai thác metro số 1.

Các dự án công nghệ thông tin, Sở Giao thông vận tải TP cũng đề xuất ưu tiên các dự án đầu tư bổ sung hệ thống camera giám sát giao thông; đầu tư hệ thống điều khiển giao thông linh hoạt các trục giao thông chính…

– Nguồn: tuoitre.vn/thoisu

Check Also

to-hop-chan-nuoi-bo-sua-va-che-bien-sua-cua-th-tai-nga:-diem-sang-trong-quan-he-kinh-te-viet-nga

Tổ hợp chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa của TH tại Nga: Điểm sáng trong quan hệ kinh tế Việt- Nga

Cụ thể, từ ngày 29/11 đến ngày 2/12/2021, nhận lời mời của Tổng thống Liên …

Leave a Reply

%d bloggers like this: