Tin Nóng

Giám đốc Amazon chia sẻ cách nắm bắt tâm lý người dùng quốc tế

Thứ tư, 20/7/2022, 17:00 (GMT+7)

Giám đốc điều hành Amazon Global Selling Việt Nam khuyến khích tận dụng dữ liệu xu hướng mua sắm, đánh giá sản phẩm trên nền tảng để có chiến lược kinh doanh phù hợp.

Là một trong những “ông lớn” thương mại điện tử tiên phong mô hình kinh doanh xuyên biên giới, Amazon Global Selling Việt Nam giúp nhiều nhà bán hàng, doanh nghiệp Việt thành công vươn tầm quốc tế. Tuy nhiên để thực sự chạm đến khách hàng ở những quốc gia lớn như Mỹ, châu Âu, Nhật… nhà bán hàng cần học cách “nắm bắt tâm lý người tiêu dùng” để có chiến lược phù hợp.

Trong tập 11 Talkshow The Next Power sẽ lên sóng lúc 10h sáng thứ 5 (21/7) trên VnExpress, ông Gijae Seong, Giám đốc điều hành Amazon Global Selling Việt Nam đã chia sẻ những bí quyết giúp nhà bán hàng, doanh nghiệp thương mại Việt thấu hiểu tâm lý người dùng quốc tế.

Những nội dung ông Gijae Seong, CEO Amazon Global Selling Việt Nam sắp chia sẻ trong tập 11 Talkshow The The Next Power hứa hẹn mang đến cái nhìn đa diện về ngành thương mại điện tử xuyên biên giới.

Những nội dung ông Gijae Seong, CEO Amazon Global Selling Việt Nam sắp chia sẻ trong tập 11 Talkshow The The Next Power hứa hẹn mang đến cái nhìn đa diện về ngành thương mại điện tử xuyên biên giới.

Theo ông, mỗi người tiêu dùng khi mua sắm đều có thói quen, sở thích riêng. Những yếu tố này có thể duy trì trong thời gian dài hoặc thay đổi theo xu hướng ở từng thời điểm nhất định. Nếu có một cửa hàng offline, chủ shop có thể thu thập ý kiến khách hàng và phân tích dựa trên số liệu mặt hàng bán ra hàng tuần, hàng tháng… Nhưng phương pháp này không thể áp dụng với những khách hàng ở xa, thậm chí vượt khỏi biên giới quốc gia.

“Lợi thế khi tham gia nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới là nhà bán hàng và doanh nghiệp có thể tận dụng các dữ liệu sẵn có về xu hướng, thói quen tiêu dùng và nhu cầu riêng biệt của từng nhóm khách. Các số liệu này đều có sẵn trên nền tảng. Thậm chí nhà bán hàng có thể dựa vào các phản hồi trực tiếp sau khi mua sản phẩm của khách hàng để cải thiện chất lượng, dịch vụ, chăm chút hơn cho sản phẩm của mình để đạt hiệu quả tối đa”, ông Gijae Seong cho biết.

Bên cạnh đó, vị Giám đốc cũng nhấn mạnh rằng nhà bán hàng cần “hành động” kịp thời để có chiến lược phù hợp, sau khi thu thập đủ dữ liệu và phản hồi của khách hàng. Nếu chỉ xem nhận xét về sản phẩm, dịch vụ mà không chủ động cải thiện, chất lượng gian hàng có thể đi xuống. Đây là yếu tố lớn nhất khiến nhà bán hàng khó bứt phá doanh thu, dù kinh doanh trong phạm vi nội địa hay xuyên biên giới.

Ông Gijae Seong cho rằng nhà bán hàng cần nắm bắt tâm lý khách hàng để có chiến lược kinh doanh phù hợp, hiệu quả, từ đó bứt phá doanh thu thành công.

Ông Gijae Seong cho rằng nhà bán hàng cần nắm bắt tâm lý khách hàng để có chiến lược kinh doanh phù hợp, hiệu quả, từ đó bứt phá doanh thu thành công.

Độc giả quan tâm đến lĩnh vực thương mại điện tử hoặc có mong muốn khởi nghiệp kinh doanh trực tuyến có thể theo dõi talkshow để cập nhật thêm thông tin, xu hướng của ngành này. Nội dung đầy đủ của tập 11 Talkshow The Next Power với sự góp mặt của ông Gijae Seong và sự dẫn dắt của host Trương Lý Hoàng Phi – Chủ tịch HĐQT và Tổng giám đốc IBP, sẽ chính thức lên sóng lúc 10h sáng thứ 5 (21/7) trên VnExpress.

Ngoài các gợi ý để nhà bán hàng, doanh nghiệp Việt nắm bắt tâm lý khách hàng quốc tế thông qua nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới, ông Gijae Seong còn có nhiều nhận định khác về thị trường kinh doanh trực tuyến nói chung. Đặc biệt, Giám đốc điều hành Amazon Global Selling Việt Nam lần đầu kể về những khó khăn, thử thách ông gặp phải khi lần lượt đảm nhận vai trò điều hành ở ba quốc gia Hàn Quốc, Singapore, Việt Nam.

Thy An

Nguồn: Vnexpress

Check Also

xay-dung-‘cong-cu-can-dong’-cho-chien-luoc-phat-trien-nong-nghiep,-nong-thon

Xây dựng ‘công cụ cân đong’ cho chiến lược phát triển nông nghiệp, nông thôn

Bộ chỉ tiêu giám sát thực hiện chiến lược phát triển nông nghiệp, nông thôn …

Leave a Reply

%d bloggers like this: