Tin Nóng

Chính Sách Đại Lý

Xây dựng chính sách đại lý nhằm giúp công ty, đặc biệt là nhà phân phối có thể phối hợp, phát triển và mở rộng thị trường, khuyến khích bán hàng. 

Nhà phân phối và đại lý có một mối quan hệ mật thiết với nhau. Được xây dựng dựa trên nguyên tắc hỗ trợ, đôi bên cùng có lợi.

Nếu nhà phân phối là khách hàng của công ty, thì đại lý được xem là khách hàng của nhà phân phối. Các đại lý được tiếp cận, lựa chọn và nhận sự hỗ trợ trực tiếp từ nhà cung cấp phân bón và vật tư nông nghiệp. Là người trực tiếp mang sản phẩm tới tay người tiêu dùng.

Đại lý có thể chia làm nhiều cấp độ như: Đại lý cấp 1, Đại lý cấp 2,… Đại lý là người trung gian giữa nhà phân phối hàng hóa và người tiêu dùng. Là người gần với bà con nông dân nhất; có điều kiện tốt nhất để hỗ trợ nông dân lựa chọn và sử dụng phân bón, vật tư nông nghiệp phù hợp. Họ là người bán được ủy quyền bán những hàng hóa trong khu vực cụ thể.

Lợi ích khi tham gia hệ thống đại lý Swissfertz – Các chính sách hỗ trợ bán hàng

Hệ thống đại lý tối ưu theo bán kính tiêu thụ

Mỗi đại lý sẽ được phân chia thị trường bán hàng. Mỗi xã, huyện chỉ chọn 1 đại lý, không chọn hai đại lý ở quá gần nhau. Tránh tình trạng trùng khách hàng và định hướng cho các đại lý không xảy ra cạnh tranh các sản phẩm của công ty.

Có cam kết khu vực bán hàng bằng các hợp đồng để ràng buộc. Thể hiện sự cam kết cũng như trách nhiệm của các bên liên quan.

Chính sách giá thống nhất

Căn cứ vào kết quả mua hàng và các cam kết hợp tác khác; đại lý sẽ được hưởng chính sách chiết khấu giá dành cho cấp đại lý tương ứng.

chính sách đại lý về giá

Chính sách giá được xây dựng để đảm bảo tính cạnh tranh và lợi nhuận tối đa cho Quý đại lý trên thị trường. Xây dựng chính sách bán hàng với giá thống nhất; giúp hạn chế các vấn đề mâu thuẫn giữa các đại lý, nhà phân phối.

Hỗ trợ đại lý bảo vệ thị trường

Khi xảy ra mâu thuẫn giữa các đại lý với nhau, nhà phân phối có trách nhiệm đứng ra giải quyết. Đảm bảo xử lý, bàn bạc, thỏa thuận làm cách nào để các bên cùng có lợi.

Các đại lý được khuyến khích mở rộng thị trường để gia tăng lượng khách hàng và để trở thành các Đại lý lớn độc quyền phân phối tại các khu vực đã được quy hoạch trong hệ thống. Tuy nhiên phải đảm bảo được các nguyên tắc đã cam kết với nhà phân phối.

Trong trường hợp các khách hàng mua lẻ liên hệ trực tiếp đến.Nhà phân phối, sẽ được nhà phân phối giới thiệu về nơi Đại lý có khu vực nơi khách hàng cư trú.

Hỗ trợ quảng cáo và chương trình khuyến mãi

Quý đại lý được hỗ trợ catalogue, tờ rơi, banner,… Theo các chương trình của Nhà phân phối và Swissfertz.

(Chương trình khuyến mãi cho đại lý)

Các đại lý được cập nhật thông tin về giá cả, thông tin về hàng hoá, sản phẩm, chính sách của công ty và nhà phân phối; các chương trình marketing, các tài liệu thúc đẩy bán hàng; bảng chiết khấu cho đại lý.

Công ty – Nhà phân phối – Đại lý – Người tiêu dùng; đây là quy trình chuỗi cung ứng để sản phẩm đến tay người tiêu dùng. Nhà phân phối phục vụ một khu vực rộng lớn hơn đại lý nên đó là lý do tại sao một khu vực có thể có nhiều đại lý nhưng chỉ có một.Nhà phân phối duy nhất. Các đại lý cũng được biết đến với tên nhà phân phối bán lẻ. Các chính sách đại lý trên giúp nhà phân phối nắm bắt và kiểm soát được các đại lý một cách tốt nhất, có lợi nhất.

Check Also

Hoạt Động Tài Trợ – Đi Tìm Nguồn Nước Ngọt Cho Dân

Hoạt động tài trợ – Đi tìm nguồn nước ngọt cho dân Trước tình hình …

Leave a Reply

%d bloggers like this: