Tin Nóng

CEO Phan Minh Thông: Làm cà phê nguyên chất là “định mệnh” của Phúc Sinh

Trên thị trường, trong các siêu thị có vô vàn sản phẩm cà phê bột, cà phê hòa tan được bày trên kệ, tuy nhiên theo quan sát của chúng tôi, rất hiếm hoi có nhãn hiệu đề trên bao bì dòng chữ “100% cà phê nguyên chất”. 

Nhưng trên tất cả sản phẩm cà phê của Phúc Sinh, đều in nổi bật dòng chữ cà phê nguyên chất, hoặc 100% natural. Từ đội ngũ marketing, nhân viên pha chế hay bản thân CEO Phan Minh Thông – Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Phúc Sinh đều luôn bày tỏ sự tự hào khi nói đến sản phẩm này. 

Chia sẻ với PV Dân Việt, ông Thông tâm sự: “Làm cà phê nguyên chất mất rất nhiều thời gian, công sức và tiền bạc. Nhưng chúng tôi quyết tâm làm bằng được vì tôi thấy đó là trách nhiệm, là định mệnh của mình”. 

Chủ tịch HĐQT Phúc Sinh khẳng định theo đuổi cà phê nguyên chất, quyết tâm thay đổi khẩu vị và nhận thức của người tiêu dùng về cà phê.

Ông Thông cho biết, Công ty Cổ phần Phúc Sinh lâu nay chỉ chăm chăm làm hàng chất lượng để xuất đi Mỹ, Châu Âu mà không chú trọng đầu tư thị trường trong nước. Tuy nhiên, ông nhận ra một điều, người Việt Nam lâu nay luôn bán những thứ ngon nhất, chất lượng nhất cho nước ngoài, trong khi thị trường trong nước rất thiếu sản phẩm chế biến sâu, có chất lượng cao.

Đó cũng là nghịch lý đối với ngành hàng cà phê. Rất nhiều người yêu thích dùng cà phê tại Việt Nam không có nhiều lựa chọn khi bước vào quán cà phê, phải uống cà phê pha trộn phụ gia, đậu nành và bắp rang cháy, hoặc đậm mùi hương liệu.

“Vì cái lưỡi của chúng ta đã quá quen với cà phê trộn phụ gia, hương liệu rồi, nên lầm tưởng cà phê nguyên chất phải có màu đen, sánh đặc. Câu trả lời của chúng tôi là cà phê nguyên chất thực sự chỉ màu nâu cánh gián, hoặc màu hổ phách” – ông Thông nói.

Cà phê Blue Sơn La đã trở thành thương hiệu nổi tiếng ở thị trường châu Âu, Mỹ, Canada…

Mỗi năm, Phúc Sinh Group xuất khẩu từ 60.000 – 70.000 tấn cà phê nguyên liệu. Sản phẩm có mặt tại hơn 80 thị trường thế giới, chinh phục thành công cả những thị trường khó tính như châu Âu, Mỹ, Nga, Đức… nhờ vào hệ thống trồng trọt, thu hoạch hiện đại và nghiêm ngặt. 

Đại diện Phúc Sinh cho biết, đến thời điểm này K COFFEE vinh dự là thương hiệu đã sở hữu các chứng nhận tiêu chuẩn thực phẩm an toàn, phát triển bền vững của châu Âu như Rainforest Alliance (RA) hay British Retail (BRC).

K COFFEE tự hào sở hữu quy trình sản xuất khép kín đạt tiêu chuẩn quốc tế – “From Farm To Cup” với 4 giai đoạn chính: Thu hoạch từ nông trại sạch, theo đó Phúc Sinh sở hữu vùng nông trường trồng cà phê riêng biệt, đồng thời liên kết sản xuất và thu mua cà phê từ hơn 10.000 nông dân. 

Nhà máy chế biến chuyên biệt: Phúc Sinh có nhà máy chế biến Cà phê Arabica Ướt – xử lý cà phê sau thu hoạch theo quy chuẩn châu Âu. Nhà máy rang xay: Rang theo công thức riêng biệt, không màu hóa học, giữ nguyên vị tự nhiên. Đóng gói sản phẩm: Thiết kế van 1 chiều giúp bảo quản cà phê lâu nhất. 

“Tôi tự hỏi, tại sao mình cứ đi bán cà phê chất lượng cao cho nước ngoài mà không cung cấp sản phẩm chất lượng cho người Việt, với giá phải chăng? Con đường này rất khó đi khi người ta đã quá quen với cà phê bơ bắp, hương liệu. Cái lưỡi đã quen với mùi vị đó rồi nên để thay đổi, sẽ phải mất rất nhiều thời gian, tiền bạc và sự kiên trì. Bên cạnh đó, thị trường bán lẻ cà phê trong nước cũng rất phong phú, gần như bão hòa. 

Đấy là những thách thức vô cùng lớn với Phúc Sinh. Nhưng với kinh nghiệm nhiều năm làm hàng cao cấp xuất khẩu, sản xuất theo tiêu chuẩn châu Âu, K COFFEE Phúc Sinh sẽ dần chinh phục được khách hàng” – ông Thông chia sẻ với PV Dân Việt. 

Thương hiệu K COFFEE – bảo chứng cà phê 100% nguyên chất vị tự nhiên

K COFFEE ra đời với sứ mệnh thay đổi tư duy và thói quen tiêu dùng của người Việt, song song với hoài bão mang đến khách hàng những trải nghiệm hoàn toàn khác biệt trong việc sử dụng cà phê chất lượng, đẳng cấp châu Âu.

Ông Thông chia sẻ: “Lâu nay ở Việt Nam mọi người chỉ quan tâm đến phần ngọn, tức là rang xay và đóng gói mà không truy xuất được nguồn gốc nguyên liệu, không đảm bảo được sự đồng nhất, họ cắt bớt quy trình, thu mua nguyên liệu trôi nổi để tối đa hóa lợi nhuận. Với vị thế của mình, K COFFEE tự nhận thấy phải “định nghĩa” lại cà phê sạch ở Việt Nam. K COFFEE là hãng cà phê cam kết 3 không trên bao bì: không màu hóa học, không mùi gây hại, không trộn đậu bắp, đậu nành”.

Không chỉ sở hữu không gian thoáng đãng, rộng rãi bên trong, K COFFEE Nguyễn Thái Bình còn có khu vực ngoài trời thoáng mát. Địa chỉ này đã nhanh chóng trở thành nơi check-in của nhiều khách hàng.

Cụ thể là Phúc Sinh đã khai trương hệ thống cửa hàng K COFFEE trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh, đồng thời hợp tác với các cơ sở phân phối, thông qua nhiều phương thức tiếp cận từ offline đến online để cung cấp cà phê nguyên chất tới người tiêu dùng Việt Nam. 

K COFFEE hướng đến mục tiêu trở thành thương hiệu dẫn đầu về dòng cà phê rang xay tại Việt Nam; đứng số 1 trong phân khúc sản phẩm chất lượng cao, an toàn và phát triển bền vững. Mục tiêu của K COFFEE từ nay đến hết năm 2023 là sẽ phủ sóng ở khắp các thành phố lớn của Việt Nam. 

Cà phê nguyên chất của Phúc Sinh cam kết 3 không: Không màu hóa học, không mùi gây hại, không trộn bắp, đậu nành.

Tính đến tháng 12/2022, K COFFEE đã ra mắt 6 cửa hàng, tọa lạc tại những cung đường sầm uất với vị trí đắc địa tại khu vực trung tâm quận 1, quận Phú Nhuận và quận 7, nơi khách hàng có thể dễ dàng ghé thăm và tận hưởng hương vị của cà phê 100% nguyên chất vị tự nhiên, đạt chuẩn châu Âu ngay giữa lòng Sài Gòn. 

K COFFEE Hai Bà Trưng: 135 Hai Bà Trưng, phường Bến Nghé, Quận 1.

K COFFEE Võ Văn Kiệt: 238 – 240 Võ Văn Kiệt, Phường Cầu Ông Lãnh, Quận 1.

K COFFEE 170 Võ Văn Kiệt: Địa chỉ 170 Võ Văn Kiệt, P. Cầu Ông Lãnh, Quận 1.

K COFFEE Nguyễn Thái Bình: 156-158 Nguyễn Thái Bình, P. Nguyễn Thái Bình, Quận 1.

K COFFEE Phú Mỹ Hưng: 05 Nội Khu Hưng Phước 4, Phú Mỹ Hưng, P. Tân Phong, Quận 7.

K COFFEE Phan Xích Long: 223 Phan Xích Long, Phường 02, Quận Phú Nhuận.

K COFFEE Phúc Sinh: Cà phê 100% Nguyên Chất Vị Tự Nhiên!

Website: https://kphucsinh.vn/

Hotline: 0911197705 – 0942 560 088

Tổng đài: 1900 5588 08

Công ty cổ phần hàng tiêu dùng Phúc Sinh: 246 -248 Võ Văn Kiệt, Phường Cầu Ông Lãnh, Quận 1, TP.HCM.

Nguồn: http://www.datviet.vn

Check Also

bac-giang:-phat-huy-vai-tro-cua-mttq-trong-thuc-hien-hieu-qua-chuong-trinh-xay-dung-ntm

Bắc Giang: Phát huy vai trò của MTTQ trong thực hiện hiệu quả chương trình xây dựng NTM

Xây dựng nông thôn mới là chủ trương, chính sách đúng đắn của Đảng và …

Leave a Reply

%d bloggers like this: